Dịch vụ tổng đài ảo là gì? Bảng giá dịch vụ tổng đài ảo?

Lắp đặt tổng đài ảo là gì?
Lắp đặt tổng đài ảo là gì – Lợi ích tổng đài ảo ra sao?
30 Tháng Sáu, 2022
Máy chủ vật lý là gì?
Máy chủ vật lý là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?
30 Tháng Sáu, 2022

Dịch vụ tổng đài ảo là gì? Bảng giá dịch vụ tổng đài ảo?

Dịch vụ tổng đài ảo là gì?

Dịch vụ tổng đài ảo là gì?

Dịch vụ tổng đài ảo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong doanh nghiệp. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp với các mức giá khác nhau. Vậy cụ thể dịch vụ tổng đài ảo là gì? Giá dịch vụ tổng đài ảo tùy thuộc vào những yếu tố nào? Mời bạn hãy cùng tham khảo ngay ở nội dung bài viết dưới đây. 

Dịch vụ tổng đài ảo là gì?

Dịch vụ tổng đài ảo là gì?

1. Dịch vụ tổng đài ảo là gì?

Tổng đài ảo là dịch vụ điện thoại dùng mạng internet trên nền tảng IP thay vì kéo từ bưu điện như bình thường. 

2. Các yếu tố nào ảnh hưởng đến giá dịch vụ tổng đài ảo?

Hiện nay, trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp giải pháp tổng đài ảo với nhiều chi phí không giống nhau. Vậy cụ thể yếu tố nào ảnh hưởng đến giá dịch vụ tổng đài ảo. Mời bạn cùng tham khảo. 

2.1 Số lượng người dùng

Nhà cung cấp giải pháp tổng đài ảo, sẽ chia ra gói thông qua số lượng người dùng. Thường bạn sẽ thấy những gói như: 5 users, 10 users, 15 users… Do đó, thiết lập số lượng người trước khi muốn dùng tổng đài ảo. Chính là điều đầu tiên doanh nghiệp cần phải quan tâm đến. 

Tuy nhiên, bạn cũng không phải quá lo lắng hoặc thấy trong tương lai cần nhiều người dùng hơn. Lý do là phần lớn giải pháp tổng đài ảo đều đáp ứng quy mô theo nhu cầu của doanh nghiệp.  

2.2 Các tính năng trong hệ thống

Một trong những yếu tố, ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ tổng đài ảo có thể kể đến chính là tính năng trong hệ thống. Trừ những tính năng cần phải có trong tổng đài ảo, nhà cung cấp sẽ có tính năng giải pháp không giống nhau. Bởi thế, bạn cần phải biết được nhu cầu cũng như yêu cầu để lựa chọn thích hợp.

2.3 Chi phí bổ sung

Khi tìm hiểu, bạn sẽ thấy có chi phí bổ sung thông qua nhu cầu. Như tăng dung lượng lưu trữ, file ghi âm, đầu nối API, v.v. Vì thế hãy tìm hiểu kỹ yêu cầu dùng của doanh nghiệp, từ đó chọn lựa chính xác nhất. 

2.4 Phương thức thanh toán

Chúng ta sẽ có các phương thức thanh toán khác nhau. Như theo tháng, quý hoặc hàng năm. Thường thì doanh nghiệp chọn phương thức dài sẽ có chi phí ưu đãi hơn rất nhiều., Điều này, bạn cũng phải lưu tâm khi muốn triển khai hệ thống tổng đài cho mình. 

2.5 Dịch vụ hỗ trợ

Đây cũng là một trong những yếu tố, ảnh hưởng đến giá dịch vụ tổng đài ảo cho doanh nghiệp. Nhiều đơn vị có chi phí không cao, nhưng họ không có dịch vụ đi kèm. Như hỗ trợ sự cố 27/7, bảo trì, cấu hình theo thay đổi của doanh nghiệp, v.v. 

Do đó, cần chọn đơn vị cung cấp cẩn thận. Nhằm giúp cho hệ thống tổng đài ảo được hoạt động ổn và không phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

3. Làm sao để biết được giá của dịch vụ tổng đài ảo?

Giá dịch vụ tổng đài ảo

Giá dịch vụ tổng đài ảo

3.1 Bảng giá cố định

Thường các nhà cung cấp sẽ công khai bảng giá dịch vụ hệ thống tổng đài ở trên website. Bạn sẽ biết được tổng quát về ngân sách cần bỏ ra dịch vụ tổng đài ảo.  

Tuy vậy, đó chỉ là giá dành cho hệ thống theo tiêu chuẩn nhất định. Nếu bạn cần bổ sung thêm nhiều tính năng khác, nên yêu cầu báo riêng.

3.2 Bảng báo giá

Chi phí dịch vụ tổng đài ảo sẽ phù hợp với doanh nghiệp bạn khi được gửi riêng. Thường sẽ phụ thuộc vào tính năng, quy mô của doanh nghiệp hoặc đàm phán. 

Xem thêm: Tổng đài ảo FPT là gì? Tại sao nên chọn tổng đài ảo FPT?

4. Để xây dựng hệ thống tổng đài ảo thì cần những gì?

Các yếu tố xây dựng dịch vụ tổng đài ảo

Các yếu tố xây dựng dịch vụ tổng đài ảo

Nhằm xây dựng hệ thống tổng đài ảo tốt nhất cho doanh nghiệp. Bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau đây. 

4.1 Tổng đài ảo

Tổng đài chính là cốt lõi của toàn hệ thống. Bạn nên phác thảo trước nhu cầu của mình, sau đó chọn nhà cung cấp đáp ứng tốt yêu cầu đó. 

 4.2 Đầu số

Nếu như tổng đài ảo là yếu tố cốt lõi, là trái tim thì đầu số là gương mặt đại diện. Bạn có thể chuyển đổi đầu số có sẵn về dạng VOIP.  Nhằm tích hợp vào hệ thống hay cũng có thể đăng ký đầu số mới qua những nhà cung cấp CMC, Viettel, v..v.

4.3 Thiết bị đầu cuối

Thiết bị đầu cuối nhằm tiếp nhận cuộc gọi đến và đi. Hiện tại có 2 dạng thiết bị đầu cuối chính là Softphone và các thiết bị cứng. 

Softphone khi được cài đặt ở điện thoại của bạn. Sẽ mang đến sự thuận tiện, tính di động nhất. Mặc dù vậy, sự ổn định lại thấp. Do đó, doanh nghiệp cần trang bị cho bộ phận trực tổng đài phần cứng như tai nghe chuyên dụng, IP phone. Nhằm bảo đảm chất lượng cuộc gọi tốt hơn. 

4.4 Đường truyền Internet

Tổng đài ảo hoạt động được, điều tất yếu phải có chính là mạng internet. Chất lượng đường truyền sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng của hệ thống tổng đài. Có một số doanh nghiệp thường dùng trực tiếp mạng có sẵn. Nhưng nếu băng không lớn hoặc có quá nhiều người truy cập cùng lúc. Dẫn đến chất lượng của tổng đài không được bảo đảm. 

Nội dung bài viết trên đây cung cấp thông tin về dịch vụ tổng đài ảo. Cũng như chi phí của hệ thống dịch vụ tổng đài ảo và yếu tố tác động đến chi phí đấy. Hi vọng, thông tin trên đã kịp thời cung cấp cho bạn nắm bắt. Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp, hỗ trợ. Bạn hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này nhé. Xin cảm ơn. 

Developed by maychufpt
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay