Cách sửa lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Máy chủ Proxy là gì?
Máy chủ Proxy là gì? Tìm hiểu về máy chủ Proxy
20 Tháng Năm, 2022
Vai trò của máy chủ Sever
Máy chủ sever, Vai trò của máy chủ sever là gì?
25 Tháng Năm, 2022

Cách sửa lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Một trong những vấn đề thường gặp nhất với nhiều người sử dụng iPhone đó chính là lỗi “không thể xác minh nhận dạng máy chủ”. Lỗi này thường ảnh hưởng không hề nhỏ tới quá trình sử dụng, khiến thiết bị không thể kết nối với iCloud và thực hiện các thao tác bình thường. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này? cùng đi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Thông thường lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ khi người dùng kết nối với máy chủ ID Apple, kèm theo đó là thông báo với nội dung “Verification Failed. There was an error connecting to the Apple ID server” (Dịch nghĩa: Không thể đăng nhập. Đã xảy ra sự cố khi kết nối với máy chủ) hoặc thông báo “Unable to connect to server” (Không thể kết nối với máy chủ).

Lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ

Cho tới nay vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân cụ thể gây ra lỗi này. Nhưng đa số mọi người cho rằng lỗi này có liên quan tới những vấn đề về thiết lập và phần mềm trên điện thoại iPhone. Vì vậy mà chúng ta có thể dựa trên cơ sở này để tiến hành thực hiện các biện pháp khắc phục lỗi này.

2. Cách kiểm tra lỗi Unable to connect to server

Để khắc phục lỗi này được hiệu quả, thì bạn cần phải kiểm tra xem các máy chủ Apple (iCloud) có bị ngừng hoạt động hay không, bởi đôi khi máy chủ Apple đang trong quá trình cập nhật nên có thể xuất hiện thông báo này. 

Để kiểm tra, bạn mở trình duyệt web trên máy tính, sau đó truy cập vào trang Web chính thức của Apple và kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động bình thường hay không.

Nếu như thấy máy chủ liên quan tới iCloud xuất hiện biểu tượng màu đỏ, có nghĩa là máy chủ này đang gặp sự cố đang bảo trì và cần đợi sao lưu lại. Trường hợp khi các máy chủ vận hành tốt, có thể kết nối với iCloud bình thường.

3. Cách khắc phục lỗi không thể xác minh nhận dạng máy chủ:

3.1. Khởi động lại và cập nhật IOS bản mới nhất

Khi gặp lỗi này bạn hãy thử khởi động lại thiết bị của mình, để có thể thêm một lần nữa ổn định lại tính năng có trên thiết bị. Tuy nhiên, các này không phải lúc nào cũng có thể thành công 100%, nhưng biết đâu nó lại hiệu quả chỉ với cách làm đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Và bạn cũng nên cập nhật phiên bản IOS mới nhất, bởi phiên bản IOS cũ có thể đã quá lỗi thời, không tương thích với một số phần mềm ở trên thiết bị gây xung đột. Bản cập nhật mới thường sẽ đi kèm những bản vá lỗi nên có thể xử lý thành công lỗi này một cách hiệu quả.

3.2. Xác minh tài khoản iCloud

Bạn có thể thử khắc phục bằng cách xác minh tài khoản người dùng. Với thao tác này bạn cần phải truy cập vào mục Settings (Cài đặt) và đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Apple đưa ra, để chắc chắn người dùng đăng nhập đúng với tài khoản của mình, từ đó có thể kết nối với iCloud.

Xem thêm: Dịch vụ lưu trữ đám mây là gì? Tìm hiểu về lưu trữ cloud

3.3. Đặt lại thời gian trên iPhone

Bạn có thể thử đặt lại thời gian trên iPhone. Bởi vì rất có thể việc bị sai lệch về thời gian ở trên iPhone cũng có thể khiến lỗi này xảy ra.

Để đảm bảo thời gian trên điện thoại luôn được cập nhật chính xác nhất. Bạn có thể kiểm tra như sau:

 Vào Cài đặt >> chọn mục Cài đặt chung >> chọn vào mục Ngày & Giờ và cuối cùng kéo sang phải để kích hoạt mục Đặt tự động là xong. 

Lưu ý rằng bạn cũng nên kiểm tra mục Múi giờ đã chọn đúng hay chưa.

3.4. Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản

Thi thoảng thiết bị iPhone có thể bị lỗi kết nối tới máy chủ iCloud do gặp vấn đề trong quá trình đăng nhập. Khi gặp trường hợp này, bạn cần phải đăng xuất khỏi tài khoản ID Apple trên iPhone rồi hãy đăng nhập lại

Việc đăng xuất và đăng nhập lại cũng khá đơn giản, bạn có thể tiến hành tại mục Cài đặt >> nhấn vào mục App Store. Nhấn chọn vào tài khoản của mình và chọn mục Đăng xuất.

Xem thêm: Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ, Cách xử lý khi gặp lỗi

3.5. Đặt lại tất cả các cài đặt 

Việc đặt lại tất cả cài đặt sẽ giúp khắc phục một số lỗi về phần mềm hiệu quả. Để thực hiện cách này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Vào phần Cài đặt >> chọn mục Cài đặt chung >> tiếp đó nhấn chọn mục Đặt lại và cuối cùng chọn mục Đặt lại tất cả cài đặt là hoàn thành.

Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách như trên rồi mà vẫn không thể khắc phục được lỗi này thì bạn hãy thử mang tới trung tâm bảo hành. Ở đó, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp khắc phục máy hiệu quả nhất.

Developed by maychufpt
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay